Summerbreeze

Lai khứ như phong, bất triêm trần yên.

[ĐV] Câu chuyện của cáo nhỏ cùng thỏ nhỏ

15 bình luận


Cáo nhỏ cùng thỏ nhỏ

Tác giả: Chưa rõ

Thể loại: Đoản văn, cute.

Edit: Summerbreeze

cáo và thỏ

 1.

Cáo nhỏ luôn nhịn không được nhìn lén Thỏ nhỏ, nó thích nhất là đôi mắt ôn nhu của Thỏ nhỏ. Nhưng Cáo nhỏ nhìn lén lại quá trắng trợn, có lúc chỉ là muốn yên lặng liếc mắt một cái, không hiểu thế nào lại biến thành mê mẩn ngắm nhìn.

“Sao lại cứ nhìn chằm chằm tớ?”

Một ngày, Thỏ nhỏ giả vờ tức giận hỏi.

“Tớ nào có?”

Cáo nhỏ không chịu thừa nhận. Nhưng ngày hôm sau, Cáo nhỏ liền bị đau mắt đỏ.

 2.

Cáo nhỏ len lén thích Thỏ nhỏ, hoàng hôn mỗi ngày đều phải chạy đến sơn cốc không người hét to một tiếng

“Thỏ nhỏ, tớ thích cậu!”

Sau đó sơn cốc sẽ truyền ra tiếng vang “Tớ thích cậu.”

Cáo nhỏ cứ như vậy hô chín mươi chín ngày, đợi đến ngày một trăm nó quyết định từ bỏ. Một lần cuối cùng, nó đi tới sơn cốc, gần như tuyệt vọng mà hô lớn “tớ thích cậu.”

“Tớ cũng thích cậu.”

Từ một nơi nào đó trong sơn cốc truyền đến đáp lại.

 3.

Bắt đầu là mùa đông, Cáo nhỏ sợ lạnh đến hiệu tạp hóa nhà Thỏ nhỏ mua một chiếc áo lông, một chiếc khăn quàng cổ, còn có một cốc đựng nước ấm.

Cáo nhỏ ở nhà mặc áo lông, choàng khăn, uống nước ấm nhưng là vẫn cảm thấy có chút lạnh “Rốt cục là thiếu cái gì nhỉ?”

Cáo nhỏ suy nghĩ một chút, tiệm tạp hóa kia còn có Thỏ nhỏ đáng yêu, “Đại khái là mình còn thiếu một cái ôm ấm áp nữa.”

4.

Gần đây được mùa cà rốt, Thỏ nhỏ ăn hết liền biến thành mập mạp.

Buổi chiều, nó cùng Cáo nhỏ đi dạo trong rừng, đột nhiên giống như lúc trước đây, lập tức nhảy lên lưng Cáo nhỏ để Cáo nhỏ cõng nó đi.

Nhưng là Cáo nhỏ bị nó áp đảo lên mặt đất.

“Có phải tớ nên giảm cân không?”

Thỏ nhỏ khóc, nói với Cáo nhỏ, tựa như cuối cùng cũng ý thức được là giờ mình rất nặng.

“Không cần.” Cáo nhỏ nằm dưới đất nói, “Là tớ nên rèn luyện thân thể.”

5.

“Cáo nhỏ, nếu như tớ và mẹ cậu đều rơi xuống nước, cậu sẽ cứu ai trước?” Thỏ nhỏ hỏi Cáo nhỏ.

“Đương nhiên là cứu cậu trước a.” Cáo nhỏ không hề nghĩ ngợi trả lời.

Thỏ nhỏ vui vẻ trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ tức giận: “Tại sao lại muốn cứu tớ trước? Vậy mẹ cậu phải làm sao a?”

Mẹ tớ mới sẽ không so đo loại vấn đề ngu ngốc này, Cáo nhỏ thầm nghĩ trong lòng.

6.

Sau khi bị Thỏ nhỏ hỏi về “cậu sẽ cứu người nào”, Cáo nhỏ lúc ấy mặc dù không thèm để ý nhưng sau đó hễ cứ đến bể bơi của trường là lại nghĩ đến vấn đề này.

Sau nhiều lần bị sặc nước, Cáo nhỏ đã học được cách bơi, nhưng vấn đề đó vẫn không có cách trả lời.

Vì vậy, có ngày Cáo nhỏ không đi học bơi nữa, ‘còn chưa bơi tốt,’ Cáo nhỏ thầm nghĩ, ‘nếu như mẹ mình và Thỏ nhỏ cùng rơi xuống sông, mình liền nhảy xuống bồi họ là tốt nhất.’

7.

Cáo nhỏ thích làm nhất chính là thổi bong bóng đường, hơn nữa là rất lợi hại, có thể thổi ra hình dạng rất đẹp.

“Cậu có thể thổi ra một củ cà rốt không?” Thỏ nhỏ hỏi Cáo nhỏ.

“Đương nhiên!” trong đầu Cáo nhỏ tưởng tượng hình dáng củ cà rốt, sau đó liền thổi ra. Quả nhiên là có hình dáng một củ cà rốt.

“Cáo nhỏ, hóa ra cậu là một pháp sư.” Thỏ nhỏ hét to, “Vậy cậu có thể thổi ra hình dạng của tớ không?”

“Cái này có gì là khó?” Cáo nhỏ vừa nhìn Thỏ nhỏ vừa thổi đường.

Nhưng nó không thổi ra hình dáng của Thỏ nhỏ, mà là một hình trái tim xinh xắn.

8.

“Tớ có thể hôn cậu sao?” Cáo nhỏ hỏi Thỏ nhỏ đang ăn hoa bên cạnh.

“Ừ.” Thỏ nhỏ nghiêng đầu suy nghĩ, “Chúng ta mỗi người ăn một cánh hoa, nếu như cậu ăn cánh cuối cùng thì tớ sẽ cho cậu hôn.” Thỏ nhỏ nói.

Kết quả, Thỏ nhỏ là người ăn cánh cuối. Cáo nhỏ chán nản cúi đầu, Thỏ nhỏ lại nhanh chóng hôn lên mặt nó, “Nếu là tớ ăn được, liền tới lượt tớ hôn cậu.” Thỏ nhỏ nói bổ sung.

9.

Trời đột nhiên nổi mưa to, Thỏ nhỏ bị mắc kẹt ở một bụi nấm lớn, một lát sau một con chuột nhỏ đi qua, nó thấy Thỏ nhỏ đứng đụt mưa liền hỏi: “Tớ đưa cậu về nhà nhé?”

“Cám ơn chuột nhỏ, nhưng tớ đang đợi người.” Thỏ nhỏ nói.

“Vậy tớ cho cậu cái ô này.” Chuột nhỏ nói.

“Không cần đâu, tớ không cần ô.” Thỏ nhỏ nói, vì vậy, chuột nhỏ có chút thất vọng rời đi.

Qua một lúc lâu, Cáo nhỏ từ trong mưa vọt tới, “Đại ngu ngốc, ô cậu đâu?” Thỏ nhỏ nhìn Cáo nhỏ cả người ướt đẫm, đau lòng hỏi. “Không phải là cậu đến đưa ô cho tớ sao?”

“Ko, tớ đến là để cùng mắc mưa với cậu.” Cáo nhỏ đáp.

./.

Tác giả: Summerbreeze

潇洒如风. Free as the wind...

15 thoughts on “[ĐV] Câu chuyện của cáo nhỏ cùng thỏ nhỏ

  1. Ngọt quá ngọt kiểu này sâu răng mất 😍

  2. Pingback: Nhân cách hóa | Love Paradise

  3. manh tới mức mún bưng mặt khóc :((((
    kiểu truyện cổ tích mà kết thúc rồng nhỏ và hoàng tử sống hạnh phúc bên nhau á :))))

  4. Nàn ơi, đoạn 4, câu này [“Không cần.” Thỏ nhỏ nằm dưới đất nói, “Là tớ nên rèn luyện thân thể.”]
    Ta nghĩ là “Cáo nhỏ nằm dưới đất nói” mới đúng chứ nhỉ?

  5. ta thích tấm hình nha, cute quá \>o</

  6. Không cần.” Thỏ nhỏ nằm dưới đất nói, “Là tớ nên rèn luyện thân thể. có phải là cáo nhỏ nói câu này không 😀 2 đứa nhỏ thiệt là dễ thương quá ❤

  7. Pingback: Đoản Văn (2 pages) | Động Màn Tơ

  8. mình thích cái thứ 5

    “Cáo nhỏ, nếu như tớ và mẹ cậu đều rơi xuống nước, cậu sẽ cứu ai trước?” Thỏ nhỏ hỏi Cáo nhỏ.

    “Đương nhiên là cứu cậu trước a.” Cáo nhỏ không hề nghĩ ngợi trả lời.

    Thỏ nhỏ vui vẻ trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ tức giận: “Tại sao lại muốn cứu tớ trước? Vậy mẹ cậu phải làm sao a?”

    Mẹ tớ mới sẽ không so đo loại vấn đề ngu ngốc này, Cáo nhỏ thầm nghĩ trong lòng.

  9. cái hình nó cute kinh luôn Gió ơi cáo đúng là cáo =))

*Túm cổ áo* Mau khai!!!